Dịch vụ vận hành sàn thương mại điện tử TPHCM

dangkythuonghieu

Đăng ký thương hiệu
Một quy trình quản lý và vận hành sàn thương mại điện tử chặt chẽ giúp người bán hàng giải quyết triệt để những khó khăn liên quan đến quản lý kho hàng, rút gọn quy trình giao hàng tới người tiêu dùng, đẩy mạnh quá trình kinh doanh. Với nhu cầu mua sắm online tăng cao, các sàn thương mại điện tử trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều người lựa chọn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng vì thế mà trở thành cách bán hàng mang lại doanh thu lớn nhất. Tuy nhiên, bán hàng online sẽ rất khó khăn nếu người bán không sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành shop. Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu thông tin chi tiết và những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ này.

dich-vu-van-hanh-san-thuong-mai-dien-tu-gia-re-tai-tphcm

Vận hành sàn thương mại điện tử là gì?
Vận hành sàn thương mại điện tử đề cập đến việc thực hiện tiếp thị, chăm sóc khách hàng, xử lý đơn hàng, quản lý gian hàng, sản phẩm và những hoạt động liên quan đến việc quản lý và điều hành kinh doanh trên sàn TMĐT.
Quá trình thực hiện vận hành sàn thương mại điện tử hiện nay cần được kết hợp với công nghệ, phương pháp quản lý kinh doanh độc đáo nhằm đảm bảo hiệu quả trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng.
Các bước vận hành sàn thương mại điện tử thành công
Hiện nay tại Việt Nam một số nền tảng thương mại điện tử được người dùng tin dùng kể đến như Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok Shop. Mỗi sàn sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt, cách quản lý gian hàng cũng bị ảnh hưởng bởi những thuật toán khác nhau. Do đó, ngoài lựa chọn nền tảng kinh doanh phù hợp cho sản phẩm. Chúng ta nên thực hiện quản lý và vận hành sàn thương mại điện tử thông qua những bước sau đây.
Bước 1: Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng TMĐT
Bản đồ hành trình khách hàng TMĐT thể hiện những tương tác của khách hàng khi sử dụng TMĐT, bao gồm từ giai đoạn khám phá sản phẩm đến khi hoàn tất mua sắm.
Quá trình xây dựng bản đồ hành trình khách hàng TMĐT hay kinh doanh online thường được bắt đầu bởi việc thu thập dữ liệu từ bình luận, đánh giá và phản hồi của khách hàng. Những thông tin này sẽ được thống kê bằng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng sử dụng công nghệ và thu thập thông tin sẽ rút ngắn thời gian thực hiện hiệu quả.
Bên cạnh đó dữ liệu hành vi và sở thích của người tiêu dùng được cập nhật trong hệ thống quản lý online sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn toàn diện về hành trình của khách hàng. Nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng Shopee, bạn có thể tham khảo sử dụng Shopee Analytics.
Từ những công cụ quản lý online, quá trình xác định điểm tiếp xúc và một số chiến lược khuyến mãi cũng có cơ hội tạo giá giá trị cao hơn khi tập trung vào những điều khách hàng mong muốn và quá trình vận hành thương mại điện tử cũng được thực hiện theo cơ sở có tính logic cao.
Hơn nữa, bản đồ hành trình cũng giúp xác định các điểm tiếp xúc có thể tạo ra giá trị bổ sung, như cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết hơn, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng.
Bước 2: Thiết kế gian hàng độc đáo và thu hút
Một gian hàng trên Shopee được thiết kế độc đáo sẽ được gia tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt tới người tiêu dùng. Hiện nay, những đơn vị có mô hình kinh doanh nhỏ lẻ không đủ ngân sách xây dựng và duy trì website riêng thì cửa hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ đóng vai trò là bộ mặt thương hiệu, thể hiện phong cách và sự chuyên nghiệp của cửa hàng với chi phí tối ưu.
Khi thực hiện thiết kế gian hàng trên thương mại điện tử, bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản như: Thông tin người chủ sở hữu điều hành gian hàng (người quản lý), thông tin về gian hàng, dữ liệu liên kết với các ngân hàng thanh toán, đơn vị vận chuyển,..
Ngoài ra việc cấu trúc vị trí sản phẩm và đặt Banner liên kết các chương trình khuyến mãi thì video, hình ảnh cũng cần được đầu tư chất lượng khi tạo gian hàng kinh doanh online. Thông thường trên mỗi sản phẩm sẽ được thể hiện qua 1 video đầu tiên, kế tiếp là hình ảnh chi tiết về sản phẩm (khoảng 3-4 ảnh). Những hình ảnh và video sẽ được gắn logo thương hiệu (cửa hàng), sử dụng màu khung đặc trưng phù hợp với màu chủ đạo tạo sự thống nhất, đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn.
Quá trình vận hành sàn thương mại điện tử không chỉ dừng lại ở việc áp dụng công nghệ mà còn đòi hỏi sự tập trung vào khách hàng, kiến thức và khả năng nhận định thị trường. Từ những thông tin mà Vihabrand cung cấp bên trên, hy vọng bạn có góc nhìn tổng quan về vấn đề này và đưa ra những hoạt động cải tiến, đáp ứng mọi thay đổi trong thị trường. Để được tư vấn thêm, quý khách hàng vui lòng liên hệ
TỔ CHỨC DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD
ĐC: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường.13, Quận.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519
ĐT: 0933 50 22 55 - 0934 186 339
Liên hệ Chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất - hiệu quả nhất!
 

Hổ Trợ Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Online

Danh sách các Website diễn đàn rao vặt

Top